MAP Life App - Quản lý hợp đồng, thanh toán bảo hiểm miễn phí và nhiều tiện ích khác
THỦ TỤC BẢO HIỂM CÓ PHỨC TẠP KHÔNG?

Bạn đã nghe mọi người nói nhiều về việc mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ tài chính cho bản thân và gia đình nhưng bạn còn nhiều thắc mắc về cách thức tham gia các loại hợp đồng bảo hiểm và các thủ tục về bảo hiểm nhân thọ. Bài viết này sẽ chia sẻ tới bạn một số thông tin để bạn hiểu thêm.

 

Thủ tục mua bảo hiểm nhân thọ

Nhìn chung thủ tục tham gia bảo hiểm hiện nay khá đơn giản. Khi có nhu cầu, khách hàng chỉ cần dành một chút thời gian để lập hồ sơ yêu cầu bảo hiểm là có thể tham gia. Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm là các giấy tờ bao gồm các giấy tờ cơ bản như Giấy yêu cầu bảo hiểm, Bảng minh họa, Giấy tờ nhân thân, Phân tích nhu cầu và khả năng tài chính.

Đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0, các sản phẩm bảo hiểm đã dần được số hóa khiến việc tham gia bảo hiểm nhân thọ càng trở nên đơn giản. Chỉ với một vài thao tác nhanh gọn với chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet, bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn được các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu tài chính cá nhân. Thông qua ứng dụng di động, website của công ty bảo hiểm, khách hàng rất nhanh chóng có thể điền các thông tin cá nhân, hoàn tất hồ sơ yêu cầu bảo hiểm hay đóng phí một cách nhanh chóng và thuận tiện với mức độ bảo mật cao.

  • Thời gian tự do xem xét

Là khoảng thời gian trong vòng 21 ngày kể từ ngày khách hàng nhận bộ Hợp đồng bảo hiểm. Trong thời gian này, khách hàng được quyền cân nhắc, xem xét lại một cách cẩn thận Hợp đồng bảo hiểm vừa tham gia. Có thể nói nôm na đây chính là “thời gian dùng thử” để khách hàng trải nghiệm sản phẩm bảo hiểm mà vẫn được hưởng quyền lợi bảo vệ theo hợp đồng.

Đây là quyền và cũng là nghĩa vụ của người mua bảo hiểm trong việc bảo vệ quyền lợi của mình. Do đó bạn nên kiểm tra lại toàn bộ thông tin – tận dụng tối đa quyền cân nhắc của bản thân.

 

Thủ tục để duy trì hiệu lực hợp đồng

Để duy trì hiệu lực hợp đồng bảo hiểm, khách hàng cần đóng phí bảo hiểm đầy đủ theo thời gian đã lựa chọn và được ghi trong hợp đồng bảo hiểm.

Nếu khách hàng quên đóng phí quá 60 ngày gia hạn kể từ ngày đến hạn đóng phí, hợp đồng bảo hiểm của khách hàng sẽ bị mất hiệu lực tạm thời. Để hợp đồng bảo hiểm tiếp tục được duy trì, khách hàng sẽ cần thực hiện khôi phục lại hiệu lực hợp đồng bảo hiểm. Khách hàng có thể thực hiện khôi phục hiệu lực hợp đồng bảo hiểm trong vòng tối đa 2 năm kể từ ngày hợp đồng bảo hiểm bị mất hiệu lực nhưng không trễ hơn ngày đáo hạn hợp đồng bảo hiểm nếu đáp ứng các điều kiện khôi phục hiệu lực hợp đồng.

Tuy nhiên, khách hàng cũng nên lưu ý tránh để hợp đồng bảo hiểm bị mất hiệu lực tạm thời do quá thời gian đóng phí bởi không phải lúc nào hợp đồng bảo hiểm của khách hàng cũng có thể khôi phục lại được vì trong trường hợp này công ty bảo hiểm sẽ cần thẩm định lại về sức khỏe của khách hàng để ra quyết định chấp nhận khôi phục hiệu lực hợp đồng bảo hiểm. Ngoài ra, suốt thời gian hợp đồng bảo hiểm bị mất hiệu lực, công ty bảo hiểm cũng không chi trả bất cứ quyền lợi nào nếu chẳng may khách hàng gặp rủi ro, vì vậy khách hàng nên đặc biệt lưu ý đừng để hợp đồng bảo hiểm của mình rơi vào tình trạng này.

 

Cho ngày mai tốt hơn, từ hôm nay

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Mirae Asset Prévoir